logo web

tuvan

bannertrong

Giới thiệu đôi nét về Tuy Hòa

vé máy bay đi Tuy Hòa

Cảnh đẹp Tuy Hòa

Tuy Hòa là một thành phố biển trực thuộc tỉnh Phú Yên nằm ở vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Tuy Hòa có vị trí giáp với huyện Tuy An ở phía bắc, giáp Phú Hòa ở phía Tây, giáp Đông Hòa ở phía nam, giáp biển Đông ở phía Đông với toàn chiều dài bờ biển trên 30 km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 560 km.
 
tuyhos
 
Lịch sử Tuy Hòa
 
Vào thời chúa Nguyễn, chỉ có địa danh huyện Tuy Hoà. Đến năm 1899 huyện Tuy Hoà được nâng lên thành phủ Tuy Hoà gồm 5 tổng, và chỉ có tổng Hoà Bình nằm ở phía Bắc sông Đà Rằng (trung tâm thành phố hiện nay)
Cho đến ngày Cách mạng tháng Tám thành công, phủ Tuy Hòa có 7 tổng, trong đó, hai tổng Hòa Tường và Hòa Bình nằm phía bắc sông Đà Rằng.
Năm 1946, giải thể cấp tổng, hai ba làng nhập thành một xã. Năm 1947, nhập xã lần thứ hai, các xã phía bắc sông Đà Rằng (thị xã Tuy Hòa) có tên là: Hòa Tiến, Hòa Thuận, Quang Khánh, Nam Tường, Trần Hào, Ái Quốc, Thắng Lợi, Vĩnh Hiệp, Cẩm Tú, Tân Tiến, Quốc Tiến và nội thị Tuy Hòa.
 
tuy-hoa-1
 
Ẩm thực Tuy Hòa
 
Nếu bạn đang có ý định thưởng thức hải sản tươi sống ở Tuy Hòa thì thật tuyệt vời vì trồng trọt và nuôi trồng thủy sản được xem là những ngành kinh tế chính ở đây. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều đìa tôm và vựa nuôi cá trong vùng.
 
Khu vực trước sông có rất nhiều quán café và nhà hàng phục vụ hải sản tươi sống, ngoài ra còn có cả các món thịt gà và thịt heo. Giá cả ở những nơi này hầu hết là hợp lý, một số quán có thể nói là rất rẻ. Thức ăn thật sự rất tươi ngon nhưng cũng như hầu hết các nơi khác ở Việt Nam, tôi nghĩ là bạn nên yêu cầu họ nấu món gà và heo chín hơn một chút.
 
Trong thành phố có một số nhà hàng lâu năm chuyên phục vụ các món ăn thuần Việt và tôi cá là bạn chẳng bao giờ tìm được thông tin về các nhà hàng này thông qua bất kỳ sách hướng dẫn du lịch nào. Nếu như bạn thích ăn bò né thì đây là địa chỉ cho bạn: quán Thịnh Phát, số 8 Trần Bình Trọng. Tuy nhiên, bạn phải đi ăn vào sáng sớm vì quán thường rất đông khách và thức ăn được bán hết rất nhanh. Phở và bún bò Huế ngon nhất ở đây có thể kể đến quán Tân Việt Hoa, 17 Trần Bình Trọng. Cả hai địa chỉ trên đều rất sạch sẽ và lúc nào cũng đông khách. Nếu bạn muốn ăn hải sản như sò, ốc đến tôm hùm thì có thể đến quán Phi Hoa Sữa ở Khu dân cư Nghi Trân. Quán nằm ở trong một hẻm nhỏ nhưng rất đáng để thử và bạn sẽ ngạc nhiên vì giá cả ở đây cực kỳ rẻ.
 
Nếu bạn muốn ăn các món ăn phương Tây thì thật đáng tiếc vì Tuy Hòa không có nhiều nhà hàng kiểu Âu. Một vài khách sạn lớn phục vụ các món Tây nhưng không thực sự xuất sắc lắm. Tuy nhiên bạn có thể đến quán Bobs Café American (gần biển) ở 43 Nguyễn Đình Chiểu. Nếu bạn không thích các món ăn trong thực đơn, thì có khoảng 10 loại bánh pizza khác nhau để cho bạn lựa chọn (hoặc bạn tự làm một cái bánh riêng cho mình với nguyên liệu có sẵn ở nhà hàng). Hamburger và sandwich ở đây được bầu chọn là ngon nhất trong vùng. Nơi đây cũng cung cấp các thông tin du lịch, bản đồ và dịch vụ cho thuê xe đạp, xe gắn máy giá rẻ. Có một vài nhận xét về quán trên TripAdvisor, ngoài ra bạn cũng tìm thấy thông tin về quán trên trang web bobscafeamerican.com hoặc trên trang Facebook cùng tên.
 
Nếu bạn muốn thưởng cho mình một chuyến du lịch thư giãn giữa những bãi biển hoang vắng mà không cần phải chật vật với đám đông người bán hàng rong, hãy thử trải nghiệm Tuy Hòa. Chúng tôi sẽ để dành những tia nắng mặt trời ấm áp và không khí trong lành cho bạn.
 
Bãi biển Tuy Hòa là một bãi ngang trải dài, thơ mộng với bãi cát trắng là điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố. Vài năm trở lại đây, nhờ lợi thế về cảnh đẹp “sơn thủy hữu tình” mà Thành phố Tuy Hòa trở thành điểm đến của nhiều chương trình, event lớn như “Duyên dáng Việt Nam”, “Sao Mai điểm hẹn”, chung kết hoa hậu Trái Đất 2010 phần thi áo tắm… 
Với những địa danh nổi tiếng như tháp Nhạn, núi Nhạn. Đây là điểm tham quan du lịch vô cùng hấp dẫn đối với những ai đến với Tuy Hoà. Bên cạnh đó, dưới chân núi là dòng sông Đà Rằng hiền hoà uốn lượn chảy qua, tạo nên một khung cảnh rất nên thơ, hữu tình. Các di tích nổi tiếng khác có thể kể đến như: cầu Đà Rằng, các chùa Hồ Sơn, Hòa Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Tịnh, Bảo Lâm, Kim Cang, khu du lịch Đá Bàn, núi Chóp Chài, khu du lịch Gió Chiều, bãi biển Tuy Hòa, gành Đá Dĩa, đập Hàn…
Du khách tắm biển xong có thể vùi chân xuống cát vừa uống chút rượu gạo và thưởng thức thủy hải sản tươi ngon ngay tại bãi biển như sò huyết Ô Loan, cua bể Yến, ốc nhảy Sông Cầu, tôm bạc Vũng Rô, cháo hàu Tuy An… hoặc thưởng thức cà phê ở các quán Tùng (Tản Đà), Cổ Gia Trà (Hùng Vương), Thạch Lâm (Nguyễn Huệ)… Ngoài ra để mua quà lưu niệm cho người thân, du khách có thể mua bánh tráng Hòa Đa, nước mắm Gành Đỏ - An Hòa, cá ngựa Vũng Lắm, mực khô Phú Câu, “Quy Hậu tửu” - hàng gia dụng mỹ nghệ dừa độc đáo tại Doanh nghiệp Bình SVC (nơi chế tác bình gáo dừa kỷ lục Việt Nam)…
 
TP tuyhoa
 
Những địa điểm hấp dẫn tại Tuy Hòa
 
Du lịch là một trong các ngành kinh tế mũi nhọn với lợi thế nhiều thắng cảnh tự nhiên tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng, những dòng sông uốn lượn quanh dãy Trường Sơn, tạo nên nhiều đầm, phá, vịnh, vũng tuyệt đẹp.
Vài năm trở lại đây, Tp Tuy Hoà là điểm đến của nhiều chương trình, sự kiện lớn như Duyên Dáng Việt Nam 2010, 2011. Chương trình Sao Mai điểm hẹn 2010. Chung kết cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2009. Chương trình phần thi áo tắm trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010...
Các di tích và danh thắng là: Tháp Nhạn, sông Đà Rằng, cầu Đà Rằng, các chùa Hồ Sơn, Hòa Sơn, Minh Sơn, Khánh Sơn, Bảo Tịnh, Bảo Lâm, Kim Cang, Khu du lịch Đá Bàn, núi Chóp Chài (Nựu Sơn), Khu du lịch Gió Chiều, Bãi biển Tuy Hoà, gành Đá Dĩa, đập Hàn..
Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 193 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype