logo web

tuvan

bannertrong

Buôn Ma Thuột (hay Ban Mê Thuột) là thành phố tỉnh lị của tỉnh Đắk Lắk, đồng thời là thành phố trung tâm vùng Tây Nguyên và là một trong số 8 đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh của Việt Nam. Buôn Ma Thuột cách Hà Nội 1.410 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 350 km.5252

640px Bun Ma Thut city square

Buôn Ma Thuột gốc tiếng Ê Đê nghĩa là "bản hoặc làng của Cha Thuột"- tên một vị tù trưởng giàu có và quyền uy nhất vùng. Thuở xưa, đây là vùng đất của người Ê Đê Kpă với khoảng 50 nhà dài Ê Đê nằm dọc theo suối Ea Tam do tù trưởng A Ma Thuột cai quản với các Buôn: Buôn Ako Tam, Buôn Kmrong Prong, Buôn Păn Lăm, Buôn Ako sier, Buôn Ale, Buôn Cư dlue...xuôi theo dòng Êa Tam đổ ra sông mẹ Krông Ana (Srê pôk). Từ đây hình thành nên các buôn làng xung quanh, phát triển thành thành phố Buôn Ma Thuột ngày hôm nay.


Với vị trí trung tâm và giao thông thuận tiện Buôn Ma Thuột cũng chính là trung tâm du lịch lớn nhất của Đăk Lăk nối các điểm du lịch quan trọng trong tỉnh như Bản Đôn, Hồ Lắk, cụm thác Đray Sáp...Du khách có cơ hội khám phá không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, tìm hiểu về sử thi, trường ca của người Ê đê, M’nông, Bana hay nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc của người Tây Nguyên qua các tượng gỗ nhà mồ, nhà rông, nhà ưng, nhà dài và tham gia vào các nghi lễ của người dân nơi đây.

Buôn Ma Thuột còn được biết đến như “thủ phủ của cà phê” nhờ vào sản lượng và chất lượng. Không chỉ góp phần khiến Đắk Lắk trở thành nơi có năng suất cà phê thu hoạch cao nhất thế giới, cà phê Buôn Ma Thuột vẫn luôn được đánh giá là có chất lượng cao nhất và có hương vị đặc trưng nhất. Có lẽ vì thế, uống cà phê trở thành nét văn hóa đặ trưngcủa người dân Ban Mê.


Nên du lịch Buôn Ma Thuột khi nào?

Khí hậu Đăk Lăk ổn định, không khí mát mẻ và trong lành.  Ngoài lễ hội đua voi được định kỳ diễn ra vào tháng 3 hàng năm, các lễ hội khác như lễ mừng lúa mới, lễ bỏ mả, đâm trâu, lễ cúng Bến nước, lễ hội Cồng chiêng, cà phê… tuy được tổ chức đều đặn hàng năm nhưng không có ngày cố định. Vì thế, muốn tham gia lễ hội nào, bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin trên báo đài.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype