logo web

tuvan

bannertrong

Thủ tục khai báo hải quan đối với tài sản mang về khi hồi hương

Hồ sơ khai hải quan gồm:

1. Tờ khai hải quan

2. Quyết định cho phép định cư tại VN.

3. Bảng kê chi tiết tài sản.

4. Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản, trừ đồ dùng vật dụng phục vụ sinh hoạt bình thường của gia đình, cá nhân.

Thủ tục được thực hiện tại hải quan cửa khẩu nơi hàng cập cảng.

Một số hàng tiêu dùng như ô tô, xe máy, ti vi, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, dàn âm thanh đang sử dụng của gia đình, cá nhân được miễn thuế nhập khẩu mỗi thứ một chiếc cho mỗi gia đình hoặc cá nhân.

Những mặt hàng phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt (như ô tô, điều hòa nhiệt độ từ 90.000 BTU trở xuống, …) thì không được miễn thuế này .

khaithue1

Tài sản là ô tô, xe máy phải được Cục Hải quan tỉnh, thành phố nơi sẽ cư trú cấp phép nhập khẩu. Hồ sơ gồm:

1. Văn bản đề nghị nhập khẩu, có xác nhận địa chỉ cư trú của chính quyền địa phương.

2. Quyết định cho phép định cư tại VN.

3. Hộ chiếu (bản photo kèm bản chính để đối chiếu).

4. Giấy đăng ký xe do nước sở tại cấp, thời gian ít nhất 6 tháng trước thời điểm về nước (bản sao có công chứng kèm bản dịch tiếng Việt có công chứng)

5. Bằng lái xe ô tô (bản sao có công chứng kèm bản dịch tiếng Việt có công chứng)

6. Vận tải đơn (03 bản copy hoặc 01 bản copy và 02 bản sao của bản chính)

Xe ô tô được nhập khẩu phải có các điều kiện sau:

1. Tay lái thuận (bên trái)

2. Được sản xuất tối đa là 5 năm tính đến thời điểm nhập khẩu.

3. Có động cơ sử dụng xăng không pha chì

4. Được gởi về trước khi làm thủ tục xuất cảnh và từ nước cư trú.

Tài sản được phép mang về nước khi hồi hương

1. Tài sản được mang về nước:

Theo các qui định hiện hành của pháp luật Việt Nam, hàng hoá là tài sản di chuyển, đồ dùng của người Việt Nam định cư ở nước ngoài khi hồi hương về nước mang theo thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng, được miễn thuế nhập khẩu. Cụ thể:

Đối với số tiền thuộc tài sản, thu nhập của người Việt nam ở nước ngoài mang theo khi hồi hương về Việt Nam không hạn chế về số lượng, không phải chịu khoản thuế nào.

Đối với hàng hoá tiêu dùng như ôtô, xe máy, ti vi, tủ lạnh, điều hoà nhiệt độ, dàn âm thanh đang sử dụng được miễn thuế nhập khẩu mỗi thứ một chiếc cho mỗi hộ gia đình (hoặc cá nhân) người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang về nước khi được phép về định cư tại Việt Nam.

Theo qui định hiện hành của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt thì hàng hoá là tài sản di chuyển của cá nhân và gia đình người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang về khi hồi hương không thuộc đối tượng xét miễn thuế tiêu thụ đặc biệt.

Hiện nay, những mặt hàng thuộc diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt là thuốc lá, rượu, bia, ôtô, xăng dầu.

2. Hồ sơ xin miễn thuế nhập khẩu: Tờ khai Hải quan; Quyết định cho phép hồi hương tại Việt Nam; Bản kê chi tiết tài sản; Các giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản.

Hướng dẫn làm tờ khai nhập-xuất cảnh Việt Nam

1. Tờ khai mới (CHY 2000) được dùng chung khi làm thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh. Trường hợp quý khách tái nhập cảnh hoặc tái xuất cảnh mà không có hàng hoá phải khai báo theo quy định tại điểm 4 dưới đây thì quý khách chỉ xuất trình tờ khai cũ (liên màu vàng) hoặc có thể khai báo tờ khai mới. Đề nghị quý khách đánh dấu (x) và ghi đầy đủ vào các ô thích hợp từ số 1 đến số 16. Xuất trình tờ khai này cho cơ quan quản lý xuất nhập cảnh và hải quan cửa khẩu .

2. Hàng cấm nhập khẩu: vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, trang thiết bị kỹ thuật quân sự, các loại ma tuý, hoá chất độc, các loại văn hoá phẩm đồi truỵ, phản động, pháo các loại, đồ chơi trẻ em có ảnh hưởng xấu đến giáo dục nhân cách, trật tự an toàn xã hội, thuốc lá vượt tiêu chuẩn định lượng…

Hàng hoá cấm xuất khẩu: vũ khí, đạn dược, vật liệu nổ, trang thiết bị kỹ thuật quân sự, đồ cổ, các loại ma tuý, hoá chất độc, các loại động vật hoang dã và động, thực vật quý, hiếm tự nhiên, tài liệu liên quan tới an ninh quốc gia…

3. Hành lý được miễn thuế: Rượu trên 22 độ: 1,5 lít; rượu dưới 22 độ: 2,0 lít; đồ uống có cồn: 3,0 lít; thuốc lá điếu: 400 điếu; xì gà: 100 điếu; thuốc lá sợi: 500 gr; chè (trà): 5 kg; cà phê: 3kg. Quần áo đồ dùng mang tính chất hành lý phục vụ chuyến đi. Các vật phẩm khác (không phải là hàng cấm) được mang theo với tổng trị giá miễn thuế không quá 300 đô la Mỹ.

4. Phải khai báo nếu quý khách mang theo:

Ngoại tệ tiền mặt (bao gồm tiền giấy, tiền kim loại và séc du lịch) trên 3.000 đô la Mỹ hoặc ngoại tệ khác có giá trị tương đương. Đồng Việt Nam bằng tiền mặt trên 5.000.000.

Vàng từ 300 gr trở lên (nếu là vàng trang sức thì ngoài số đeo trên người, số lượng mỗi loại không quá 05 chiếc hoặc 05 bộ) phải xin phép Ngân hàng Nhà nước trước khi xuất cảnh. Nếu khách mang theo trên 3.000 gr khi nhập cảnh thì phải gửi lại kho hải quan phần vượt và phải tái xuất.

Hàng tạm nhập-tái xuất hoặc tạm xuất-tái nhập ngoài hành lý thì phải khai báo tên, nhãn hiệu, trị giá và thời hạn tạm nhập-tái xuất hoặc tạm xuất-tái nhập.

Hàng hoá ngoài tiêu chuẩn hành lý phải nộp thuế.

5. Nếu quý khách mang hàng hoá thuộc loại cấm xuất hoặc cấm nhập thì bị xử lý theo pháp luật Việt Nam

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 187 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype