logo web

tuvan

bannertrong

Việc di chuyển sang khu vực có múi giờ khác thường gây mệt mỏi, nhưng hoàn toàn có thể khắc phục.

R.J. Deutschendorf, cơ trưởng hãng hàng không Southwest Airlines, cho biết các phi công phải biết cách đối phó với sự mệt mỏi. Trong chương trình huấn luyện phi công có gồm cách khắc phục triệu chứng do bay lệch múi giờ. Vì vậy, Deutschendorf đưa ra một số lời khuyên theo kinh nghiệm cho các hành khách.

Uống nhiều nước

photo 0 1488156227991

Giữ nước là điều đầu tiên và quan trọng nhất khi bay đường dài. Ảnh: Shutterstock/Halfpoint.

Theo Deutschendorf, giữ nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất với người du lịch. "Nước lọc là đồ uống số một. Nước giải khát, nước trái cây có đường hoặc soda giảm cân sẽ không có hiệu quả, vì vậy chúng tôi đề nghị phi hành đoàn uống nhiều nước nhất có thể. Đó là điều đầu tiên và quan trọng nhất".

Hạn chế caffeine

Nhiều du khách dùng cà phê để đối phó với mệt mỏi khi bay đường dài, nhưng hãng Southwest khuyến cáo phi công hạn chế tối đa sự thay đổi lượng cà phê nạp vào cơ thể. Những người uống cà phê thường xuyên sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng nếu bất chợt uống cà phê lúc mệt mỏi, bạn sẽ tỉnh táo hơn bình thường. Vì vậy, bạn chỉ nên uống cà phê khi thực sự cần thiết, không nên lạm dụng.

Để ý chế độ ăn uống

Nhiều lợi ích của việc ăn uống lành mạnh đã được ghi nhận, nhưng Deutschendorf tin rằng chúng còn giúp giảm triệu chứng bay lệch múi giờ và sự mệt mỏi. Ông khuyên rằng nên giữ lượng đường ở mức tối thiểu, ăn hoa quả, rau, chất protein và một lượng nhỏ carbohydrate.

Nghỉ ngơi thích hợp

photo 1 1488156227991

Dù lệch múi giờ, bạn vẫn nên cố ngủ vào ban đêm. Ảnh: Gpointstudio/iStock.

Deutschendorf cho biết dù lệch múi giờ, việc cố ngủ ngon mỗi đêm rất quan trọng. "Bạn phải điều chỉnh và thích nghi. Nó phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của bạn", Deutschendorf chia sẻ. Trong các chuyến bay nội địa tại Mỹ, phi hành đoàn không được phép ngủ trưa để họ có thể ngủ tốt vào ban đêm trước khi lên máy bay.

Dùng ít đồ uống có cồn

Các hành khách nên biết tác động của cồn tăng gấp đôi khi ở trên không. Nó sẽ khiến bạn mệt mỏi hơn và không nghỉ ngơi được.

Ngủ trên máy bay

Hành khách thường cảm thấy mệt mỏi trên chuyến bay, do lượng oxy trong không khí ít hơn. Các phi công cần tỉnh táo và tập trung, nhưng bạn hoàn toàn có thể nhắm mắt và nghỉ ngơi. Thêm vào đó, việc ngủ trên máy bay giúp bạn tỉnh táo khi đến nơi.

Theo Ánh Ngọc (zing.vn)

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype