logo web

tuvan

bannertrong

Có một nhầm lẫn đó chính là nhiều người thường quan tâm đến số tiền được phép mang theo tối đa là bao nhiêu khi xuất cảnh? Tuy nhiên theo quy định của pháp luật hiện nay không giới hạn số tiền của hành khách xuất nhập cảnh, chỉ quy định về giới hạn số tiền phải khai báo với hải quan và làm thủ tục kèm theo.

Theo quy định hành khách mang tiền mặt trên 5.000USD (hoặc ngoại tệ có giá trị tương đương) hoặc trên 15 triệu đồng khi đi nước ngoài phải phải khai báo với hải quan. Như vậy trong trường hợp số tiền bạn mang theo có giá trị thấp hơn mức 5.000USD hoặc trên dưới 15 triệu đồng sẽ không cần phải khai báo hải quan.

Tuy nhiên, nếu cá nhân nhập cảnh mang theo ngoại tệ tiền mặt bằng hoặc thấp hơn mức 5.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương và có nhu cầu gửi số ngoại tệ tiền mặt này vào tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ của cá nhân mở tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối cũng phải khai báo hải quan cửa khẩu.

Quy định này không ràng buộc đối với thẻ ngân hàng, séc du lịch, sổ tiết kiệm, séc du lịch, các loại chứng khoán và các loại giấy tờ có giá trị... giá trị bên bên trong lớn hơn con số trên.

Như vậy, hành khách hoàn toàn có thể mang theo một số tiền lớn khi đi ra nước ngoài nhưng phải khai báo và làm những thủ tục cần thiết với cơ quan chức năng (hải quan). Nếu không khai báo và bị phát hiện số tiền đó có thể bị tịch thu không hoàn trả và hành khách sẽ phải chịu mức phạt theo quy định của pháp luật.

Liên quan:

Đi máy bay nên ngồi ghế nào?

Đi máy bay có được mang sạc dự phòng không?

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 555 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype