logo web

tuvan

bannertrong

Aerion – hãng sản xuất máy bay phản lực siêu thanh do tỷ phú Robert Bass hỗ trợ sẽ chọn địa điểm chế tạo trong nửa đầu năm tới để ra mắt sản phẩm năm 2023. 

maybay zplb

Thiết kế máy bay siêu thanh của Aerion. Ảnh: Aerion.

Kế hoạch này đã được công bố hồi đầu tuần. Theo đó, Aerion và đối tác - Airbus sẽ chế tạo loại máy bay dân dụng có khả năng vượt tốc độ âm thanh - thị trường đã bị bỏ trống sau khi Concorde ngừng bay năm 2003. Nhóm sản xuất đã cho ra thiết kế sơ bộ, gồm nhiều bộ phận, như cánh, thân máy bay, hệ thống nhiên liệu làm từ sợi carbon.

"Chúng tôi nhận thấy nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến có thể áp dụng vào một chiếc máy bay siêu thanh. Và kế hoạch xây dựng, vận hành máy bay này của Aerion là khả thi", Ken McKenzie - Phó chủ tịch cấp cao của Airbus cho biết trong một thông báo.

Theo Bloomberg, Airbus sẽ cung cấp nhiều thành phần chính cho máy bay. Còn Aerion sẽ lắp ráp, hai hãng cho biết trong Triển lãm Hiệp hội Ngành hàng không Quốc gia tại Las Vegas (Mỹ). Về địa điểm sản xuất, Aerion cần khoảng 40 hecta gần một sân bay của Mỹ, với đường băng dài ít nhất 2.700m. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ động thổ năm 2018.

mb-2-5242-1447819670 caen

Nội thất dự kiến của máy bay AS2. Ảnh:Aerion

Aerion sẽ thực hiện chuyến bay thử đầu tiên năm 2021. Máy bay siêu thanh mới sẽ có tên AS2. Dự án của họ đã khởi động từ năm 2002, nhưng sau đó bị trì hoãn do cuộc khủng hoảng tài chính 2008.

Việc hợp tác với Airbus đã được công bố năm ngoái, tăng khả năng Aerion sản xuất được một chiếc máy bay vượt tốc độ âm thanh. Trên đất liền, máy bay này sẽ vận hành với tốc độ thấp hơn. Nhưng khi bay qua đại dương, nó có thể tăng tốc lên gấp 1,5 lần tốc độ âm thanh. Tại mực nước biển, tốc độ âm thanh có thể đạt 1.200km mỗi giờ.

Dù nhiều máy bay quân sự có khả năng bay siêu thanh từ hàng thập kỷ nay, việc này vẫn khó áp dụng với máy bay dân sự. Giá vé cao, tốn nhiên liệu gấp đôi một chiếc máy bay cỡ lớn của Boeing và chỉ chở được một phần tư số hành khách thông thường là các vấn đề trước đây của Concorde.

Nhiều năm sau khi khi Air France và British Airways phải cho Concorde ngừng hoạt động, các hãng sản xuất máy bay siêu thanh sau này đã kỳ vọng công nghệ mới với khung máy bay nhỏ hơn có thể hấp dẫn các khách hàng giàu có và những CEO bận rộn.

Aerion đã bắt đầu chọn nhà cung cấp và sẽ chọn hãng sản xuất động cơ trong nửa đầu năm sau, CEO Doug Nichols cho biết. Cabin máy bay sẽ do Inairvation - liên doanh giữa Lufthansa Technik và F. List phụ trách.

Theo VnExpress

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 44 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype