logo web

tuvan

bannertrong

Cuốn tạp chí Heritage Fashion được cung cấp trên các chuyến bay của VNA với trang bìa có hình áo dài in ngôi chùa Shwedagon trên tà đã được Vietnam Airlines thu hồi trong hôm nay.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines cho biết, cuốn tạp chí Heritage Fashion (Thời trang di sản) gây tranh cãi với hình ảnh áo dài trong bộ sưu tập Vẻ đẹp châu Á của Thái Tuấn đượcc cho là in hình ngôi chùa phật giáo nổi tiếng của Myanmar trên tà áo đã được hãng thu hồi. 

tchi
Hình ảnh trên trang bìa cuốn tạp chí gây tranh cãi của Vietnam Airlines. Ảnh: FBNV.

Vietnam Airlines cũng đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng, nhất là những khách hàng đến từ Myanmar. Hãng cũng cho biết, những tạp chí được phát hành cho số tháng 11 sẽ được loại bỏ khỏi các chuyến bay của Vietnam Airlines ngay lập tức.

Đại diện truyền thông hãng hàng không quốc gia cho biết, việc thu hồi này nhằm hạn chế một số ảnh hưởng của suy nghĩ khác biệt về văn hóa cũng như cách nhìn nhận của cộng đồng về sự việc nói trên.

Trước đó, trên trang mạng xã hội của một khách hàng người Myanmar chia sẻ thông tin về việc tờ tạp chí của Vietnam Airlines cung cấp cho các chuyến bay trong tháng 11 có in hình ngôi chùa nổi tiếng của quốc gia phật giáo này. Theo đó, hình ảnh được cho là của ngôi chùa Shwedagon (chùa Vàng) được in ở dưới phần vạt áo, do một nữ người mẫu mặc, bị cho là sự xúc phạm tới di sản tâm linh quan trọng của người Myanmar.

Tuy vậy, theo cộng đồng mạng, việc đưa hình ảnh những kiến trúc nổi tiếng thế giới lên trang phục đã được nhiều nhà thiết kế trong và ngoài nước thực hiện. Trước đó, các mẫu thiết kế mùa xuân 2014 của Dolce&Gabbana cũng có in hình những biểu tượng văn hóa và tâm linh của nhiều quốc gia, trong đó có Ai Cập - cái nôi của văn hóa thế giới.

Riêng Vietnam Airlines cũng cho biết, những thiết kế trên thực tế được lấy cảm hứng từ các công trình nổi tiếng và in đậm giá trị văn hóa của các quốc gia. Tuy nhiên, sự thiếu sót ở đây là hãng đã không lường trước được hình ảnh ngôi chùa in dưới thân áo mang ý nghĩa khác nhau tại mỗi đất nước.

Hạ Minh

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 30 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype