logo web

tuvan

bannertrong

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc lộ thông tin hành khách đi máy bay, Thứ trưởng Bộ GTVT đang xem xét kết luận của Thanh tra Cục Hàng không và yêu cầu xem xét trách nhiệm các hãng bay.

Trao đổi trên báo Tri thức trực tuyến, ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết đã nhận được kết luận thanh tra của Thanh tra Cục Hàng không về nội dung lộ thông tin hành khách đi máy bay.

“Đây là vấn đề rất nghiêm trọng. Bộ đang xem xét kết luận của Thanh tra Cục Hàng không và yêu cầu xem xét trách nhiệm các hãng bay về việc để lộ thông tin hành khách”, ông Thọ nói.

lo thong tin khach hang di may bay

Bộ GTVT đang xem xét kết luận của Thanh tra Cục Hàng không và yêu cầu xem xét trách nhiệm các hãng bay về việc để lộ thông tin hành khách. Ảnh minh họa

Ông Lê Đăng Bắc, Chánh thanh tra Cục Hàng không, cho biết sau khi có kết luận, Cục đã gửi văn bản lên Bộ và các hãng nằm trong đối tượng thanh tra. Theo đó, việc để lộ thông tin hành khách xảy ra ở cả 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air.

Ông Bắc nói rằng kết luận thanh tra đánh giá về chuyên môn, tổng thể, nguy cơ việc lộ thông tin hành khách đi máy bay. Còn việc cụ thể trách nhiệm từng cá nhân phải cơ quan điều tra mới đủ thẩm quyền. Chánh thanh tra Cục Hàng không cho biết chưa nhận được phản hồi của các hãng về kết luận thanh tra của Cục không đúng, không khách quan.

“Các hãng có phản hồi chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận. Việc thanh tra diễn ra đúng quy định, quy trình và rất nghiêm ngặt. Khi thông tin được tổng hợp chính xác mới công bố”, ông Bắc nói.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có kết luận thanh tra việc lộ, lọt thông tin hành khách đi máy bay. Cục Hàng không Việt Nam nhận thấy thông tin của hành khách mua vé máy bay có nguy cơ bị lộ từ hai nguồn. Thứ nhất, thông tin hành khách chuyến bay đã bị lộ từ cán bộ, nhân viên của hãng hàng không, nhân viên phòng bán vé của các hãng hàng không hoặc của nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam cho hay, chính các thành viên đoàn thanh tra đi máy bay bằng vé miễn cước dành cho nội bộ vẫn nhận được tin nhắn mời đi taxi. Trong khi đó, chỉ những nhân viên nói trên của hãng hàng không mới có thể xem được thông tin đặt chỗ của hành khách không đặt vé qua đại lý (đại lý bán vé chỉ xem được thông tin hành khách do đại lý bán vé).

Nguồn làm lộ thông tin thứ hai là nhân viên đại lý bán vé máy bay có thể cung cấp thông tin hành khách đi máy bay cho tổ chức, cá nhân bên ngoài (đối với hành khách được đại lý đó đặt chỗ, giữ chỗ, bán vé).

Tổ chức, cá nhân sử dụng thông tin của hành khách là các trung tâm môi giới taxi trên mạng internet (tương tự Uber và Grab) do doanh nghiệp Việt Nam thiết lập và điều hành. Đây là những tổ chức chủ yếu sử dụng các thông tin của hành khách đi máy bay.

Việc mua và sử dụng thông tin hành khách đi máy bay chủ yếu do các trung tâm môi giới thông tin taxi thực hiện thay vì các công ty vận chuyển taxi như thời gian năm 2015 trở về trước.

Cục Hàng không Việt Nam đã thu thập một số đầu mối sử dụng thông tin hành khách đi máy bay, kiến nghị chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý.

Minh Châu (T/h)

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 44 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype