logo web

tuvan

bannertrong

BizLIVE - Tập đoàn Boeing đang làm việc với hai chính phủ Mỹ và Việt Nam để giúp Việt Nam nâng hạng an toàn hàng không, mở đường cho hãng hàng không Vietnam Airlines mở đường bay tới Los Angeles, Bloomberg dẫn lời một quan chức cho hay.

1anoanhk

Vietnam Airlines đang xem xét mở đường bay đến Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.

Dinesh Keskar, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kinh doanh của Boeing tại châu Á – Thái Bình Dương và Ấn Độ, trả lời phỏng vấn tại Triển lãm hàng không ở Singapore rằng Việt Nam hiện vẫn chưa đạt Hạng 1 (CAT1) theo xếp hạng của Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA). Do đó, Boeing đang làm việc với cả hai chính phủ để nâng hạng cho Việt Nam.
 
Theo quy định của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), mỗi nước chịu trách nhiệm giám sát mức độ an toàn của các hãng hàng không của nước mình. Để mở được đường bay đến Mỹ, cơ quan chức trách hàng không của quốc gia đó còn phải đáp ứng được quy an toàn của FAA, cụ thể là phải được phê chuẩn xếp hạng 1 (CAT1).
 
Sau khi đạt CAT1, Cục Hàng không Việt Nam sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại Việt Nam nhằm bảo đảm sự tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ.
 
Việt Nam hiện chỉ đạt được hạng 2, nghĩa là chưa đạt được yêu cầu để mở đường bay đến Mỹ.
 
Báo Giao thông dẫn nguồn từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã nộp kết quả khắc phục các khuyến cáo trong đợt đánh giá kỹ thuật chính thức của FAA theo Chương trình đánh giá an toàn hàng không quốc tế (IASA), giữa tháng 1/2018.
 
Đáng chú ý, Cục hàng không Việt Nam đã chính thức yêu cầu FAA thực hiện đánh giá IASA ngay trong quý I/2018. Kết quả của đợt đánh giá này sẽ là cơ sở quan trọng để Việt Nam có thể mở đường bay thẳng đến Mỹ.
 
Trả lời phỏng vấn Bloomberg tháng 11/2017, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành cho biết hãng này đang xem xét mở đường bay đến Los Angeles vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
 
Ông Thành cho biết Vietnam Airlines có kế hoạch mở rộng đội bay từ 92 máy bay hiện nay lên 110 chiếc vào năm 2020 và 150 chiếc vào năm 2030.
Theo Keskar, Vietnam Airlines đã ký thỏa thuận sơ bộ với Boeing về việc mua máy bay thân rộng 777-8, nhưng thỏa thuận cuối cùng còn phụ thuộc vào việc Việt Nam có được nâng hạng lên CAT1 hay không. Bất kỳ hãng hàng không nào cũng cần chắc chắn về việc cấp phép mở đường bay trước khi kỳ thỏa thuận lớn mua máy bay.
 
“Đây là khoản đầu tư lớn và bạn cần phải lấp đầy máy bay đó”, Keskar nói. “Chúng tôi lạc quan rằng trong năm nay Việt Nam sẽ đạt CAT1”.

MINH ANH

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 65 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype