logo web

tuvan

bannertrong

Trong 3 tháng đầu năm, số chuyến bay không đúng giờ (chậm, hủy chuyến) của các hãng hàng không Việt Nam là hơn 10.000 chuyến bay, chiếm tỷ lệ 13,5%.

121155 161647 airbus a350

Trong Quý I/2018, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines có những cải thiện nhất định về chuyến bay cất cánh đúng giờ. Ảnh: Vietnam Airlines

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu về tình hình khai thác chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong Quý I/2018. Theo đó, trong 3 tháng đầu năm, các hãng hàng không Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Vasco đã thực hiện được 74.165 chuyến bay; trong đó số chuyến bay thực hiện đúng giờ là 64.161. Như vậy, số chuyến bay không đúng giờ (chậm, hủy chuyến) là hơn 10.000 chuyến bay chiếm tỷ lệ 13,5%. 

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay của các hãng hàng không có sự cải thiện. Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và đại gia hàng không giá rẻ Vietjet Air có sự cải thiện đáng ghi nhận với tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay có mức giảm so với cùng kỳ lần lược là 1,4% và 3,9%. Còn lại Jetstar Pacific và Vasco tỷ lệ chậm, hủy chuyến bay lại tăng so với cùng kỳ năm 2017. 

Cụ thể, trong Quý I/2018, Vietnam Airlines thực hiện 32.504 chuyến bay; trong đó số chuyến bay thực hiện đúng giờ 29.321. Như vậy, tỷ lệ bay đúng giờ trong quý này của Vietnam Airlines đạt 90,2%. Số chuyến bay thực hiện không đúng giờ của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là 3.183. 

Hãng hàng không Vietjet Air trong Quý I khai thác 29.261 chuyến; trong đó có 4.844 chuyến bị chậm, hủy chuyến chiếm tỷ lệ 16,6% chuyến bay khai thác. 

Đối với Jetstar Pacific, trong Quý I/2018 hãng này đã khai thác 8.985 chuyến bay thì có đến 1.898 chuyến bay cất cánh không đúng giờ, chiếm tỷ lệ 21,1% số chuyến bay khai thác. 

Vasco là hãng hàng không đạt tỷ lệ bay đúng giờ cao nhất so với các hãng hàng không trong quý vừa qua. Cụ thể, Vasco khai thác 3.415 chuyến bay, chỉ có 79 chuyến bị chậm, hủy chuyến chiếm tỷ lệ 2,3% chuyến bay khai thác. 

Theo Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân khiến chuyến bay cất cánh không đúng giờ vẫn chủ yếu là do tàu bay về muộn và do nguyên nhân từ chính các hãng hàng không. Các nguyên nhân khác góp phần chuyến bay hủy và chậm là do thời tiết, kỹ thuật, thương mại và quản lý, điều hành bay…. 

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, về tốc độ khai thác chuyến bay trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm 2017, Vietjet Air có tốc độ khai thác chuyến tăng mạnh nhất tương đương với tăng 26,6%; Vasco tăng mạnh thứ hai, tương ứng với tăng 23,2%; Jetstar Pacific tăng 10,9% và Vietnam Airlines tăng chậm nhất 3,9%./. 

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

 

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 61 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype