logo web

tuvan

bannertrong

Chi phí cho hành khách đi máy bay luôn đắt đỏ và đắt hơn những hình thức di chuyển khác khá nhiều. Thông thường một chiếc vé máy bay khứ hồi có giá trung bình khoảng 1,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí). Tuy nhiên người mua vé hoàn toàn có thể săn được những chiếc vé có giá rẻ hơn khá nhiều nhờ vào các chương trình bán vé giá rẻ và vé 0đ của hãng bay. Vậy tại sao lại có vé máy bay giá rẻ, vé 0đ? Hãng bay bán vé với giá đó liệu có chịu thịu về doanh thu?

>> Nên mua vé máy bay trước bao lâu?

>> Nên mua vé máy bay trực tiếp của hãng hay mua qua đại lý?

Tối giản chi phí

Trên một chuyến bay của một hãng hàng không thường có nhiều sự lựa chọn về vị trí ghế ngồi như hạng phổ thông, hạng thương gia hay khoang VIP...

Trong khi đó với hãng hàng không giá rẻ chỉ có duy nhất một hạng ghế. Tất cả hành khách trên chuyến bay đều sử dụng chung một loại ghế như nhau với dịch vụ trên chuyến bay giống nhau.

Lý do các hãng hàng không giá rẻ không sử dụng ghế hạng thương gia hay ghế VIP do loại ghế này có diện tích lớn hơn nhiều so với ghế thường. Việc sử dụng đồng bộ ghế thường sẽ tối đa hóa vị trí ngồi của khách hàng trên mỗi chuyến bay.

Giá vé thấp hơn nên các hãng bay giá rẻ phải tối đa sớ lợi nhuận bằng số lượng hành khách trên một chuyến bay.

Đối với các hãng bay thông thường các dịch vụ như suất ăn trên máy bay sẽ được miễn phí nhưng đối với hãng bay giá rẻ hành khách sẽ phải trả một khoảng phí để được sử dụng các dịch vụ ăn uống do hãng cung cấp. Điều này không chỉ giúp các hãng bay giá rẻ tối giản được chi phí mà con giúp hãng bay có thêm thu nhấp.

Nếu bạn quan tâm chú ý kỷ hơn, vé giá rẻ hay giá 0đ phần lớn chỉ được bán cho các chặng bay kéo dành không quá 4 giờ. Điều này đảm bao một đội bay có thể thực hiện hành trình đi và về với thời gian không quá 10 giờ, như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí từ việc hỗ trợ sinh hoạt cho phi hành đoàn.

vi sao co ve may bay gia re 02

Vì sao lại có giá siêu rẻ và giá 0đ?

Theo quy định, các hãng bay phải đăng ký một dải vé được phép bán với cơ quan chức năng. Theo quy định này, giá vé chỉ quy định mức trần nhưng không quy định mức sàn. Điều này giúp các hãng bay có cơ hội bán vé giá rẻ với một lượng nhỏ.

Vậy, tại sao các hãng hàng không không áp một mức giá vé trung bình sao cho doanh thu mỗi chuyến bay sẽ đủ bù chi phí và thừa ra phần lợi nhuận?.

Các hãng hàng không có thể đưa ra vé giá rẻ, thậm chí là 0đ phụ thuộc phần lớn vào nguyên tắc lấp đầy trên chuyến bay.

Trên thực tế việc lấp đầy tất cả các ghế trên một chuyến bay rất khó, ngay cả với các hãng bay giá rẻ.

Theo một thống kê tính tới tháng 10/2015, hệ số sử dụng ghế trung bình của các hãng hàng không ở Việt Nam mới chỉ đạt 83-88%/chuyến. Tương đương, trong các chuyến bay luôn có một số ghế bị bỏ trống trong các chuyến bay.

Để tối đa hóa hiệu quả mỗi chuyến bay, các hãng hàng không sẵn sàng đưa ra mức giá thấp hơn nhiều cho số lượng ghế bị bỏ trống này để nâng cao tỷ lệ lấp đầy.

Ngoài ra, các hãng máy bay cũng có thể áp dụng chính sách bán vé quá ghế 5% số lượng ghế trên máy bay để đảm bảo khi cất cánh sẽ không có ghế nào trống.

Với các hành khách có nhu cầu dịch vụ trên chuyến chuyến bay sẽ tạo cho hãng bay thêm một khoản doanh thu từ cung ứng các dịch vụ mất phí trên chuyến bay.

jetstar

Vé rẻ cách xa ngày bay

Thông thường các vé giá rẻ thường cách xa ngày bay, điều này giúp hãng đảm bảo được sẽ có một số lượng khách nhất định lấp vào số ghế bị bỏ trống trên chuyến bay.

Các loại vé rẻ, 0đ đều được bán với hình thức online giúp hãng tới ưu chi phí vận hành phòng vé, chi phí nhân viên bán vé... Phương pháp này rất được các hãng bay khuyến khích khách hàng sử dụng, bằng cách thêm nhiều chương trình khuyến mãi cho nhóm đối tượng trên.

Để có lãi, các hãng hàng không phải tính toán để doanh thu trên mỗi chuyến bay cao hơn chi phí vận hành. Tuy nhiên, khả năng chấp nhận chi trả để được sử dụng dịch vụ của mỗi người lại khác nhau.

Có người chỉ chấp nhận sử dụng ở mức giá thấp, nhưng cũng có người sẵn sàng đáp ứng mức giá cao hơn giá trung bình để được sử dụng dịch vụ.

Khách hàng mua rẻ rẻ phải đợi rất lâu để được di chuyển, trong khi những người có nhu cầu di chuyển ngay sẽ phải trả một mức giá cao hơn trung bình để được thỏa mãn nhu cầu.

Nếu áp dụng mức giá vé trung bình, hãng hàng không sẽ không thể thu được thêm lợi nhuận từ nhóm khách hàng sẵn sàng chi trả với giá cao, và cũng sẽ không bán được vé cho nhóm khách hàng có năng lực chi trả thấp.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 104 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype