logo web

tuvan

bannertrong

Để đi máy bay hành khách cần phải có những giấy tờ theo quy định để làm các thủ tục hàng không cần thiết trước khi lên máy bay. Thông thường đối với nhiều hành khách thường sử dụng chứng minh thư của mình để làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên, vẫn có không ít trường hợp hành khách “quên” mang theo chứng minh thư của mình. Vậy trong trường hợp đó hành khách có thể sử dụng những loại giấy tờ nào để thay thế và giấy phép lái xe có được sử dụng như một loại giấy tờ hợp lệ để làm thủ tục lên máy bay hay không?

Theo quy định mới 14 loại giấy tờ sau đây có thể dùng để làm thủ tục lên máy bay: Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời; thẻ thường trú, thẻ tạm trú; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân; giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang; thẻ Đại biểu Quốc hội; thẻ đảng viên; thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ôtô, giấy phép lái môtô; thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay, thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia; thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

 

>> Học cách giử vẻ xinh tươi dù bay lệch múi giờ

>> Những điều cần chú ý khi cho trẻ nhỏ đi máy bay

Hai loại giấy tờ không phổ biến khác là giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận và giấy của cơ quan có thẩm quyền chứng nhận hành khách là người vừa chấp hành xong bản án.

Hai loại giấy tờ này phải được dán ảnh, đóng dấu giáp lai của khách đi máy bay và chỉ có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ khi xác nhận.

Như vậy, giấy phép lái xe là loại giấy tờ hợp lệ được cục hàng không và các hãng hàng không chấp nhận để làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên những loại giấy tờ trên chỉ có thể sử dụng làm thủ tục đi máy bay trong trường hợp hành khách thực hiện chuyến bay nội địa. Với các chuyến bay quốc tế khi làm thủ tục hành khách bắt buộc cần phải có passport và visa.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 59 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype