logo web

tuvan

bannertrong

Nếu đã từng đi máy bay đều nghe qua về quy định mang chất lỏng lên máy bay. Các hãng hàng không luôn có quy định nghiêm ngặt về việc mang chất lỏng lên máy bay kể cả nước uống thông thường. Thậm chí những loại mỹ phẩm thuộc chất lỏng như sữa tắm, sữa rửa mặt chỉ được phép mang trong lọ nhỏ có dung tích tối đa không quá 100ml.

>> Có được sử dụng điện thoại trên máy bay hay không?

>> Đi máy bay khi mang thai 3 tháng có được không?

Tuy nhiên, đối với trường hợp nước mua tại phòng chờ lại được phép mang lên máy bay, kể cả khi chai nước uống của bạn cùng loại, cùng nhãn hiệu với chai nước mà bạn vừa vứt bỏ ngoài khu vực cổng chờ. Vậy lý do vì sao nước lại bị hạn chế khi mang lên máy bay?

Nhiều người thường nghỉ rằng không cho mang nước lên máy bay các hãng hàng không sẽ có cơ hội thu thêm phí dịch vụ. Tuy nhiên mục đích thương mại này chỉ là một phần nhỏ, vì quy định không cho mang nước lên máy bay lại chủ yếu là vì an toàn của chuyến bay.

Thực tế những chất long có thể phát nổ như nitroglycerin và những phần tử khủng bố hoàn toàn có thể mang những “quả bom nước” này lên máy bay dưới dạng đồ uống cầm tay.

Vào 9/2006, sau sự việc cảnh sát Anh phát hiện âm mưu của một nhóm khủng bố có ý định dùng nước để làm nổ tung 10 máy bay từ Anh sang Mỹ, lệnh cấm mang bất kỳ chất lỏng nào trên máy bay đã được ban hành. Tại thời điểm này, các máy soi an ninh được đặt tại khu vực sân bay chỉ có thể phát hiện và nhận ra chất lỏng nhưng không thể xác định chất lỏng đó là gì.

Chính vì thế, việc cho phép hành khách được phép mang nước được mua tại khu vực phòng chờ nhằm mục đích kiểm soát sự an toàn của chất lỏng lên máy bay.

Tại sao không cấm toàn bộ chất lỏng mang lên máy bay?

Theo nghiên cứu, chúng ta có ngưỡng an toàn cho một số loại chất lỏng để giảm thiểu rủi tỏ đến mức thấp nhất.

Ngoài ra, nếu nhu cấm toàn bộ chất lỏng mang lên máy bay sẽ khiến số lần kiểm soát an ninh tăng đột biến, từ đó sẽ gây ra tiêu tốn thời gian lớn. Thiệt hại của các hãng hàng không từ đó sẽ tăng theo cấp số nhân.

Hơn nữa, chất lỏng mang lên máy bay chỉ theo chai có dung thích 100ml. Theo các chuyên gia, chất lỏng được bỏ trong chai nhựa có kích cơ nhỏ sẽ làm giảm hiểu quả, thậm chí ngăn khả năng bị kích nổ của bom tự chế.

Như vậy đối với quy định không cho phép mang chất lỏng lên máy bay chủ yếu là vì mục đích an toàn hàng không. Khi đi máy bay cần chấp hành tốt quy định này.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 55 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype