logo web

tuvan

bannertrong

Nhiều người trước khi đi máy bay lo lắng liệu đi máy bay có bị “say” giống như khi xe không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên mức độ say máy bay sẽ ít hơn so với khi đi tàu xe thông thường. Nhưng với những người bị chứng say tàu xe nặng khi đi máy bay vẫn sẽ có cảm giác khó chịu thậm chí là buồn nôn.Vậy làm thế nào để hạn chế tình trang say khó chịu khi đi máy bay?

>> So sánh Vietjet và Vietnam Airlines

>> Cách sử dụng vé máy bay điện tử

Không nên đọc sách

Nhiều người thường có xu hướng đọc sách trên máy bay để giết thời gian. Đây là một cách thư giản tốt, nhưng với người say máy bay khi đọc sách sẽ làm cho tình trạng thêm xấu hơn.

Cách tốt nhất là bạn hãy ngừng đọc sách trên máy bay, đeo tai nghe và thưởng thức một bản nhạc nhẹ nhàng, tán gẫu với người ngồi bên cạnh hoặc xem phim từ màn hình ghế trước.

chong say may bay 1

Chọn vị trí ngồi tốt

Vị trí ngồi tốt là tại khu vực phía trước và gần cánh máy bay. Những vị trí này ổn định hơn một chút so với những khu vực khác, giúp cơ thể bạn giảm cảm giác say.

Ăn uống lành mạnh trước mỗi chuyến đi

Bạn chỉ nên ăn một bữa ăn nhẹ trước khi đi máy bay, không nên ăn quá nhiều. Bạn nên tránh các thực phẩm mặn, vì có thể gây ra tình trạng mất nước. Thực phẩm nhiều dầu mở sẽ làm cho dạ dày bạn trở nên khó chịu khi ở trên cao.

Bấm huyệt

Bấm huyệt sẽ giúp ích cho quá trình lưu thông khí huyết có thể làm giảm bệnh say tàu xe. Bạn có thể dùng ngón tay cái ấn vào huyệt nội quản (cách đường ngấn cổ tay khoảng 3cm), huyệt hợp cốc (nằm giữa ngón cái và ngón trỏ) trong vài phút bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái hơn.

Đọc thần chú “Tôi không bị say máy bay”

Đây là một giải pháp tâm lý hiệu quả. Bạn tránh nghĩ, nhắc đến và đề nghị ngồi bên cạnh không nhắc đến chuyện say máy bay. Thay vào đó bạn hãy luôn nghĩ “Tôi không bị say máy bay”, “tôi khỏe mạnh” hoặc “tôi sẽ vượt quá”.

622876856

Ăn hoặc uống trà gừng

Gừng rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bạn có thể ngậm vài lát gừng trước chuyến bay hoặc yêu cầu một ly trà gừng trên máy bay trong dịch vụ của hãng. Ngoài ra, bạn có thể dùng kẹo gừng làm giảm cảm giác khó chịu trong dạ dày.

Sử dụng thuốc chống say

Nếu bạn đã từng sử dụng tất cả giải pháp trên nhưng không thấy hiệu quả, bạn có thể sử dụng một liều thuốc chống say tàu xe. Những loại thuốc này có thể gây ra cảm giác buồn ngủ, nhưng trong trường hợp này, ngủ sẽ là một điều tốt. Ngoài ra, khi sử dụng thuốc bạn có thể ổn định về tâm lý hơn. Đây là một giải pháp khá hiệu quả.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 63 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype