logo web

tuvan

bannertrong

Tình trạng mất hay thất lạc hành lý tại sân bay thường hay xảy ra tại các sân nay Việt Nam. Khi mất và thất lạc hành lý tại sân bay ai sẽ chịu trách nhiệm? Đây là vấn đề nhiều người quan tâm hiện nay nhất là đối với những trường hợp hành lý mất có giá trị lớn.

Hiện nay, theo quy định hiện nay việc mất hành lý tại sân sân sẽ được đền bù với chặng bay nội địa là 200.000k/kg và chặng bay quốc tế là 20USD/kg). Tất nhiên, việc đền bù này sẽ không được tính giá trị hàng hóa chỉ được tính theo trọng lượng hành lý bị hao hụt. Chính vì thế nếu tài sản bị mất có trọng lượng nhẹ nhưng giá trị lớn xem như hành khách sẽ mất trắng.

>> Bạn nên làm gì khi mất hành lý tại sân bay?

>> Quy trình kiểm tra hành lý tại sân bay

Mat hanh ly tren may bay ai se chiu trach nhiem

Theo đó, cơ quan chức năn tại sân bay sẽ không chịu trách nhiệm quản lý hành lý cho khách hàng sau khi lấy hành lý khỏi băng chuyền. Điều này, gián tiếp khẳng định hành lý bị mất của hành khách các cơ quan tại sân bay gần như sẽ không chịu trách nhiệm. Bởi sẽ không có ai kiểm tra hành lý của mình ngay tại sân bay.

Theo quy trình, hành khách khi xuống máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất trước tiên phải làm thủ tục nhập cảnh, sau đó nhận hành lý tại băng chuyền rồi đưa ra máy soi hải quan rồi mới ra cửa, quy trình này đúng theo thông lệ của quốc tế.

Nhưng hải quan chỉ có trách nhiệm kiểm tra xem có hàng cấm hay không chứ không có trách nhiệm bảo quản hành lý cho hành khách. Còn an ninh sân bay sẽ có trách nhiệm bảo đảm các vấn đề về an ninh về khủng bố và các mối đe dọa khác như cháy nổ.

Khách hàng đi máy bay phải phân biệt rõ mất đồ và cầm nhầm. Cầm nhần xảy ra tại băng chuyền nhận hành lý, một hành khách nào đó cầm nhầm hành lý của người khác trong khi hành lý của mình vẫn còn trên băng chuyền. Việc này sẽ được giải quyết nhanh chóng, còn mất đồ là người khác cố tình lấy hành lý không phải là của mình được xem là mất cắp.

Mat hanh ly tren may bay ai se chiu trach nhiem.jpg1

Hãng bay có chịu trách nhiệm gì khi hành lý bị mất tại sân bay?

Các hãng hàng không sẽ chịu trách nhiệm bảo quản hành lý từ khi khách gửi đến khi khách lên máy bay và lấy ra. Sau khi lấy ra khỏi băng chuyền thì quý khách phải tự chịu trách nhiệm với hành lý của mình.

Nếu mất đồ hành khách phải báo với công an phường như một trường hợp mất cắp thông thường. An ninh sân bay sẽ có trách nhiệm phối hợp với công an phường như cung cấp hình ảnh, các dấu hiệu liên quan khác để tìm ra thủ phạm.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 70 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype