logo web

tuvan

bannertrong

Vấn đề mất hay thất lạc hành lý tại các sân bay Việt Nam không còn quá xa lạ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng này. Nhưng việc mất hay thất lạc hành lý mang đến rất nhiều rắc rối cho hành khách. Nếu trong trường hợp thất lạc vẫn sẽ có khả năng để tìm lại nhưng với hành lý bị bẻ khóa và mất những vật dụng có giá trị khả năng tìm lại không cao.

Vậy làm thế nào để tránh mất và thất lạc hành lý khi đi máy bay?

Thẻ hành lý

Bạn cần đảm bảo rằng tất cả kiện hành lý của mình đều được dán thẻ hành lý có ghi chú rõ ràng và tránh bị rách. Ngoài ra, bạn nên ghi lại số điện thoại của bạn, nơi bạn đến trên hành lý của mình.

Lịch trình bay

Bạn bên ghi địa chỉ liên lạc và hành trình của mình bên trong vali phòng tránh trường hợp thẻ hành lý bị mất.

Khóa đồ cẩn thận

Bạn nên chuẩn bị một ổ khóa mini khỏ cho hành lý ký gửi của mình, nếu muốn đảm bảo an toàn bạn còn nên sử dụng khóa cho hành lý xách tay của mình. Tuy nhiên trong một số trường hợp một số địa điểm du lịch như Mỹ chỉ cho phép khóa được chấp thuận bởi cơ quan an ninh vận chuyển.

hanh ly bi that lac tai san bay phai lam sao

Nổi bật

Một chiếc túi hay vali màu nổi bật sẽ làm giảm nguy cơ hành lý của bạn bị nhầm lẫn với những hành lý khác. Điều này làm giảm thiểu rủi ro hành khách khác lấy nhầm hành lý của bạn.

Tình toán thời gian hợp lý

Bạn nên đến sân bay sớm để có nhiều thời gian làm thủ tục lên máy bay. Việc làm thủ tục muộn hay có nhiều chuyến bau nối tiếp sát nhau có thể làm tăng nguy cơ hành lý của bạn bị thất lạc.

Làm thủ tục lên máy bay

Đảm bảo rằng tất cả nhãn dán cũ được gỡ bỏ khởi hành lý và nhân viên sân bay gắn miếng dán mới đúng với nơi bạn đến. Nhớ trình thẻ hành lý của bạn khi làm thủ tục.

Những chuyến bay nối tiếp nhau

Đừng đặt các chuyến bay nối tiếp sát giờ nhau. Hãy hỏi nhân viên sân bay xem liệu hành lý của bạn được kiểm tra một lần cho các chặng bay hay bạn sẽ phải lấy hành lý để kiểm tra lại khi quá cảnh ở một sân bay khác (đặc biệt nếu bạn đặt từng chuyến bay riêng lẻ).

Hành lý xách tay

Đối với những chuyến đi ngắn ngày bạn nên xem xét đến việc chỉ mang theo hành lý xách tay. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí mua dịch vụ ký gửi hành lý. Ngay cả khi vẫn phải kiểm tra các túi chính, bạn nên đặt các đồ có giá trị và một vài món quần áo thiết yếu trong hành lý xách tay phòng khi cần dùng đến.

hanh ly

Nhanh chóng đi lấy đồ

Bạn không nên quan tâm đến những việc không liên quan tại sân bay, hãy đi thẳng đến nơi lấy hành lý ngay khi bạn đến nơi và làm các thủ tục cần thiết. Quan sát các vali khi chúng chạy đến. Giữ túi đồ bên cạnh bạn và luôn để mắt đến chúng.

Bảo hiểm du lịch

Có nhiều gói bảo hiểm khác nhau với chuyến đi ngắn ngày trong hay ngoài nước. Bảo hiểm không chỉ bồi thường cho các hành lý bị mất hoặc bị cướp mà còn có thể cung cấp tiền trợ cấp quần áo nếu hành lý của bạn đến chậm. Giữ hóa đơn tài sản của bạn khi nào có thể hoặc xem xét việc làm một hồ sơ ảnh mà nội dung là các món hành lý trong trường hợp bạn cần yêu cầu bồi thường.

 

Xem thêm:


Làm thế nào để mua được vé máy bay giá rẻ? 

Sơ đồ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Hướng dẫn đi máy bay quá cảnh transit

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 38 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype