logo web

tuvan

bannertrong

Hành trình bay quá cảnh transit đối với hành khách từ Việt Nam đi nước ngoài không còn quá xa lạ. Phổ biến nhất là hành bay từ Việt Nam đến các nước thuộc khu vực Bắc Mỹ như Mỹ và Canada. Ngoài nguyên nhân hành khách chọn hành trình bay transit bắt buộc do không có chuyến bay thẳng, thì giá rẻ còn là một nguyên nhân khác. Đa phần các hành trình bay quá cảnh đều có giá vé rẻ hơn so với bay transit. Tuy nhiên việc chọn hành trình bay quá cảnh lại mang đến một số vấn đề khác như về thời gian và visa.

Dưới đây là một số kinh nghiệm dành cho hành khách chọn hành trình bay quá cảnh:

Chuẩn bị trước tinh thần và sức khỏe

Thông thường một chặng bay transit sẽ có thời gian bay nhiều hơn từ 2 đến 3 lần so với bay thẳng nguyên nhân là do phải quá cảnh tại một sân bay trung gian trước khi bay đến nơi cần đến. Chính vì thời gian bay nhiều hơn nên hành khách cần chuẩn bị trước cho mình tinh thần và sức khỏe thật tốt. Nên ăn uống nhẹ trước khi bay bay, ngoài ra hành khách có thể chuẩn bị trước cho mình thức ăn mang lên máy bay.

chuyen bay qua canh

>> Làm thể nào để không bị say máy bay?

>> Cách sử dụng vé máy bay điện tử

>> Có nên mua vé máy bay trước khi xin visa?

Visa

Vấn đề visa được xem là nhược điểm lớn nhất của hành trình bay transit trong trường hợp điểm transit là quốc gia không có chính sách miễn visa cho người Việt Nam bắt buộc hành khách cần phải xin thêm một visa của quốc gia quá cảnh. Chính vì thế hành khách bay transit cần phải có 2 chiếc visa: 1 là của quốc gia điểm đích, 1 là của quốc gia chọn làm điểm quá cảnh.

Múi giờ

Vấn đề quan trọng không kém đó chính là múi giờ, hành khách bạy chặng transit cần phải chỉnh lại ngay đồng hồ của mình khi hạ cánh tại quốc gia cảnh. Điều này rất quan trọng bởi thời gian bay chặng thứ 2 sẽ là thời gian bay tại quốc gia transit. Hành khách tránh nhầm lẫn về thời gian bay giữa các chặng.

Hành lý

Thông thường hành lý đi chặng trasit sẽ có 2 hình thức:

-          Hành lý được chuyển tiếp giữa 2 máy bay: Trong trường hợp này hành khách không cần làm bất kỳ một thủ tục hành lý nào khác tại sân bay transit khi hành lý sẽ được chuyển giao giữa 2 máy bay. Hành khách sẽ được di chuyển từ máy bay này sang máy bay kia trên xe trung chuyển. Đa phần trường hợp này thường diễn ra với hành khách bay cùng một hãng bay cho cả hành trình.

-          Làm lại thủ tục hành lý: Đối với trường hợp này hành khách bắt buộc phải lấy hành lý ra và phải làm thủ tục cho chặng bay kế tiếp. Hành khách sẽ phải làm thủ tục check in lại từ đầu giống như bay một chặng mới hoàn toàn. Trường hợp này thường xảy ra khi hành khách chọn bay nhiều hãng cho hành trình của mình.

kinh nghiem di may bay qua canh

Bất lợi về ngôn ngữ

Phần lớn các điểm transit các chặng bay Việt Nam đi nước ngoài đều nằm ở: Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là những quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính không phải tiếng anh chính vì thế sẽ gây ra khá nhiều khó khăn nhất là đối với những hành khách bay transit đầu tiên. Do đó hành khách có thể tìm hiểu trước về sân bay quá cảnh. Trên vé máy bay có đầy đủ và chi tiết thông tin về cổng xuống máy bay và cổng lên máy bay. Đối với một số hãng bay nước ngoài điểm hình như Eva Air sẽ có hướng dẫn tiếng Việt tại sân bay.

Trên là một số lưu ý nhỏ cho hành khách bay hành trình quá cảnh. Đa phần các hành khách đi chặng transit lần đầu đều khá lo lắng. Hành khách bay chặng transit đều chọn cách mua vé tại các đại lý vì như thế sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt hơn.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype