logo web

tuvan

bannertrong

Có khá nhiều người đi máy bay thắc mắc về việc hành lý mang lên máy bay phải trải qua những quy trình kiểm tra và vận chuyển thế nào. Đối với các sân bay trong nước hay quốc tế gần như quy trình kiểm soát hành lý giống nhau. Tuy trong một số trường hợp về thất lạc hay mất hành lý vẫn xảy ra nhưng không quá thường xuyên bởi quy trình quản lý hành lý tại các sân bay rất nghiêm ngặt với nhiều thiết bị hiện đại.

>> Làm gì để tránh mất đồ tại sân bay?

>> Làm sao đi máy bay không bị ù tai?

Dưới đây là quy trình kiểm tra hành lý tại sân bay:

Hành khách làm thủ tục tại quầy check in. Tại đây hành lý ký gửi sẽ được cân kiểm tra, dã mã số để nhận hành lý theo thẻ máy bay.

Sau đó hành lý tiếp tục được đẩy bằng hệ thống băng chuyền, qua hệ thống soi chiếu an ninh cấp 1. Tại những sân bay lớn sẽ có đến 8 máy soi cấp độ 1 này.

swymantd soi chieu

Sau khi qua cửa số 1, toàn bộ hành lý sẽ được đẩy vào 4 máy soi chiếu, tự động phát hiện chất nổ, chất dễ cháy. Có 5 cấp độ soi chiếu khác nhau đối với hành lý ký gửi nhầm phát hiện vật cấm, thuốc nổ, vũ khí, vật gây nguy hiểm cho chuyến bay.

Hành lý sau khi đi qua các cấp độ soi chiếu an ninh, hành lý sẽ được đưa xuống đảo hành lý bằng băng chuyền. Tại đây, nhân viên bốc xếp sẽ phân loại hành lý theo chuyến bay, bốc xếp lên các pannet (xe chuyên dụng). Đây là giai đoạn hành lý của người bay bị móc trộm đều diễn ra ở khâu này.

Tiếp theo đó hành lý được đưa từ các pannet lên hầm chở hàng của máy bay. Đây cũng là một trong những khâu có thể nảy sinh hành vi tiêu cực như rạch vali, trộm đồ của hành khách. Vì tại hầm của máy nay không có camera giám sát.

Có không ít trường hợp hành lý do sơ suất hoặc không cẩn thận chỉ kéo đơn giản nên trong quá trình vận chuyển băng chuyền sẽ tự bung, bật khóa chưa có sự tác động của con người. Do hành lý ký gửi không khai báo về giá hay tính chất, nên sẽ được chất xếp theo quy trình thông thường, nên đồ đạc bên trong dễ bị hỏng hay thất thoát. Trong khi đó, việc đền bù hành lý bị mất bị hỏng không theo giá trị mà theo cận nặng, đã được quy định trong vận chuyển hàng không.

bynlantd hanh ly may bay

Thông thường, hành lý sẽ được nhận viên bốc xếp vào các pannet, di chuyển đưa vào băng chuyền để chiếu an ninh một lần nữa.

Do quá trình vận chuyển hành lý, hàng hóa hàng không liên quan đến nhiều dây chuyền, con người nên chưa "cắt khúc" được, tình trạng của hành lý qua từng giai đoạn. Nên đến nay, chưa phát hiện được vụ việc nào nhân viên móc trộm đồ trong hành lý của hành khách.

Theo khuyến cáo của ngành hàng không, khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, hành khách cần kiểm tra hành lý tại chỗ, nếu có mất mát hao hụt báo ngay cho cơ quan chức năng tại sân bay để được hỗ trợ.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 2383 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype