logo web

tuvan

bannertrong

Hành lý xách tay là hành lý hành khách được phép mang theo bên mình khi lên máy bay, và đây là dạng hành lý không bị tính phi vận chuyển không giống như hành lý ký gửi hành khách phải mua thêm. Các hãng hàng không hiện nay có quy định riêng về hành lý xách tay. Chính vì thế khi bay hãng hàng không nào bạn cần tìm hiểu quy định về hành lý xách tay của hãng bay đó.

>> Làm thế nào để kiểm tra vé Vietnam Airlines đã mua?

>> Cách sắp xếp hành lý khi đi máy bay

>> Hành lý ký gửi không được mang theo những gì?

Vietnam Airlines

quy dinh hang khong ve hanh ly xach tay2

Với hành khách hạng thương gia sẽ được phép mang theo 2 kiện hành lý xách tay, hạng ghế phổ thông chỉ được phép mang theo 1 kiện. Mỗi kiện hành lý có trọng lượng không được vượt quá 7kg và có tổng thế kích thước 3 chiều tương ứng 56 x 36 x 23cm.

Ngoài hành xách chính, hành khách còn có thể mang theo những hành lý dưới đây:

-          Một túi xách tay, một ví của phụ nữ hoặc một cặp xách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý.

-          Một áo khoác, chăn, hoặc khàng quàng.

-          Một ô che hoặc một ba toong (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn kim loại).

-          Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm.

-          Một số lượng xách vừa phải và dụng cụ đọc.

-          Đồ ăn của trẻ em dùng trên máy bay.

-          Nôi trẻ em

-          Xe đẩy tay gấp lại được.

-          Một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả.

-          Các vật dụng bị hạn chế vận chuyển.

Hãng Jetstar

Mỗi hành khách (ngoại trừ trẻ em) được phép mang lên máy bay một hành lý xách tay lớn và một hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng từ 7 đến 10kg (tùy theo loại vé mua). Hành khách đi cùng với một em bé có thể mang theo thức ăn cho em bé lên máy bay. Nếu hành khách đã đặt chỗ cho em bé thì những xe dành cho em bé sẽ được phép mang theo.

Kích thước tối đa của hành lý xách tay lớn là 23cm (chiều cao) + 36cm (chiều rộng) + 56cm (chiều dài) đối với túi xách hoặc vali xách tay. Đối với túi đựng quần áo hoặc túi vải kích thuốc tối đa khi mở ra là 11cm (chiều cao) + 60cm (chiều rộng) + 114cm (chiều dài).

Hành lý nhỏ có thể là túi xách tay nhỏ, ví, áo choàng, ô hoặc túi hàng mua trong cửa hàng miễn thuế tại sân bay (đối với chặng bay quốc tế).

xac tay

Vietjet Air

Mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang 1 kiện hành lý xách tay chính và 1 kiện hành lý xách tay nhỏ với tổng trọng lượng tối đa không được vượt quá 7kg. Kích thước của hành lý được quy định như sau:

-          Hành lý xách tay chính có kích thước tối đa là 56cm x 36cmx23cm.

-          Hành lý xách tay nhỏ (gồm: 1 túi xách phụ nữ hoặc sách, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho bé, túi mua tại cửa hàng sân bay... có kích thước không quá 30cm x 20cm x 10cm/ 1 túi đựng áo khoác có kích thước tôi đa khi mở không quá 114cm x 60cm x 11cm /1 túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa là 40cm x 30cm x 10cm).

Ngoài các quy định riêng về hành lý xách tay của từng hãng hàng không, còn có những quy định chung. Nếu kích thước vượt quá quy định hành lý của bạn có thể bị từ chối vận chuyển và bạn phải làm thủ tục ký gửi và phải đóng phí. Ngoài ra, khi thực hiện nối chuyến với những hãng khác, những quy định về hành lý xách tay có thể sẽ khác. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu thông tin về quy định hành lý xách tay của từng hãng bay.

Các vật dụng hành khách không được phép mang lên hành lý xách tay hồm dao, đồ vật sắc, vật để cắt, kim khâu. Tất cả các loại như diêm, bật lửa, ga, các loại hay đồ dùng trong thể thao. Những vật dụng dụng này phải được đóng gói cẩn thận và được đựng trong hành lý ký gửi. Giới hạn về chất lỏng, bình xịt, chất keo sẽ được kiểm tra tại các kiểm soi an ninh tại sân bay.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 50 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype