logo web

tuvan

bannertrong

Mẹ bầu đi máy bay luôn là dạng hành khách được các hãng quan tâm đặc biệt. Đối với những mẹ bầu mang thai ở những tuần cuối thai kỳ các hãng hàng không gần như sẽ không chấp nhận vận chuyển với bất kỳ trường hợp nào. Tuy nhiên với những mẹ bầu đang mang thai những kỳ trước có thể đi máy bay nhưng cần chuẩn bị những thủ tục giấy tờ theo quy định của hãng bay. Mỗi hãng hàng không hiện nay đều có quy định riêng về thủ tục đi máy bay cho bà bầu.

++ Quy định về trẻ sơ sinh đi máy bay

++ Làm gì khi bị say máy bay?

++ Làm thế nào đi máy bay không bị ù tai?

fbava2 600x400w

Thủ tục đi máy bay hãng Vietnam Airlines cho bà bầu.

Khi đặt vé, mẹ bầu phải thông báo tình trạng mang thai của mình để đảm bảo sự an toàn cho chính mình. Hãng Vietnam Airlines không chấp nhận vận chuyển người có thai 7 ngày trước và sau khi sinh.

Hành khách là phụ nữ mang thai phải hoàn tất các thủ tục xác nhận sức khỏe trước chuyến bay nếu khách thuộc một trong những trường hợp sau:

+ Thời gian mang thai trên 32 tuần

+ Không xác định rõ thời gian mang thai hay thời gian sẽ sinh nở

+ Lần sinh trước đó là sinh đôi, sinh ba...

+ Có tiền sử sinh khó

+ Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo (trường hợp này hành khách phải khám tại bệnh viện nơi thực hiện thụ tinh nhân tạo hoặc tại cơ sở y tế do Vietnam Airlines chấp nhận).

Thủ tục đi máy bay Vietjet Air cho bà bầu

Hành khách là phụ nữ đi máy bay Vietjet cần chuẩn bị những thủ tục sau:

-          Phụ nữ có thai đến tuần 27 phải ký biên bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục chuyến bay cho Vietjet để miễn cho Vietjet bất kỳ trách nhiệm nào phát sinh sau đó.

-          Phụ nữ mang thai từ tuần 28 đến 32 xuất trình giấy xác nhận của bác sỹ; trên giấy xác nhận của bác sỹ cần ghi rõ số tuần có thai và xác nhận sức khỏe hành khách đủ để đi máy bay; giấy xác nhận phải được phát hành trong vòng 30 ngày tính từ ngày khởi hành chuyến bay đi và ngày khởi hành của chuyến bay về dự kiến tùy trường hợp và phải ký biên bản miễn trừ trách nhiệm tại thời điểm làm thủ tục đăng ký bay để miễn cho Vietjet bất kỳ trách nhiệm nào sau đó.

Làm Mẹ 24 Mang thai 3 tháng đầu có được đi du lịch

Thủ tục đi máy bay Jetstar cho bà bầu

Hành khách là người mang thai đi máy bay Jetstar phải cần làm những thủ tục sau để được phép đi máy bay của hãng:

Tất cả trường hợp phụ nữ mang thai đi máy bay phải mang theo sổ khám thai trong vòng 7 ngày trước ngày khởi hành và các giấy tờ liên quan.

Ngoài ra đối với các phụ nữ mang thai 28 – 32 tuần tuổi nếu lên máy phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay với sự đồng ý của nhân viên an ninh mặt đất nếu có trong trường hợp nhân viên an ninh cảm thấy bất thường có quyền từ chối vận chuyển.

Đối với hành khách mang thai từ tuần 32 đến tuần 35 tốt nhất không nên đi máy bay nếu muốn đi thì phải có giấy xác nhận bác sĩ đồng ý cho phép đi lại bằng đường hàng không ( phê vào sổ khám thai, có hiệu lực trong vòng 07 ngày trước ngày bay).

Đặc biệt với bà bầu mang thai trên tuần 35, nhân viên an có quyền từ chối vận chuyển và lập biên bản tại sân bay. Hãng bay có quyền không hoàn trả tiền vé hoặc xử lý theo hướng khác cho trường hợp đó vì cố ý làm trái quy định của hãng.

Đại lý vé máy bay Trung Thiên sẽ hỗ trợ tư vấn cho khách hàng đặt mua vé về các thủ tục cần thiết khi đi máy bay với người mang thai.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 194 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype